Kệ Gia Vị Là Gì? Các Loại Kệ Gia Vị Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Đăng ngày 14/05/2024

Ngày nay, các thiết bị vệ sinh, dụng cụ, thiết bị sử dụng trong nhà bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh ngày càng được đầu tư và quan tâm nhiều hơn. Cụ thể, khu vực nấu nướng là nơi nấu nướng và nếm thử những bữa ăn ngon hàng ngày của mỗi gia đình. Vì vậy, nó nhận được nhiều sự quan tâm hơn và lựa chọn thiết bị cẩn thận hơn. Và kệ đựng gia vị được đánh giá là có tác dụng lưu giữ phụ gia cuộc sống hiện tại rất tốt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết nhiều về kệ đựng gia vị. Vậy cụ thể kệ gia vị là gì? Có những loại nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Kệ gia vị là gì?

Kệ gia vị có rất nhiều tên gọi như: kệ đựng gia vị, kệ đựng gia vị nhà bếp, kệ đựng gia vị, kệ đựng lọ gia vị, kệ đựng lọ đựng gia vị nhà bếp, v.v. .. Đây là một trong những phụ kiện, dụng cụ cần thiết và vô cùng quan trọng đối với mỗi căn bếp. Những chiếc kệ, tủ tiện lợi sẽ giúp bạn sắp xếp chai, lọ, hộp đựng gia vị và các dụng cụ nêm cần thiết một cách ngăn nắp và gọn gàng nhất. Từ đó giúp không gian bếp trở nên sạch sẽ và bớt bừa bộn hơn. Và nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng tìm được chất phụ gia cho bữa ăn khi có nhu cầu.

Kệ đựng gia vị là gì - Có cần thiết hay không? ⋆ Nội Thất Dưới

Phân loại kệ đựng gia vị nhà bếp

Như đã đề cập, kệ đựng gia vị có rất nhiều kiểu dáng và chủng loại khác nhau. Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính của mỗi người mà có những lựa chọn phù hợp nhất. Chúng tôi biết một số loại kệ như sau:

Kệ đựng gia vị là gì - Có cần thiết hay không? ⋆ Nội Thất Dưới

  • Phân loại theo vị trí lắp đặt: Dựa vào cách phân loại này mà chia thành: Kệ đựng gia vị treo tường, kệ đựng gia vị để bàn, kệ đựng gia vị trong tủ bếp.
  • Phân loại theo kiểu dáng thiết kế: Các loại kệ hiện nay sẽ bao gồm các loại như: kệ đựng gia vị 2 lớp, kệ đựng gia vị 3 lớp, kệ đựng gia vị 4 lớp, kệ đựng gia vị xoay, kệ đựng gia vị,…
  • Phân loại theo chất liệu và kết cấu vật liệu: Dựa vào cách phân loại này, một số sản phẩm gồm: kệ đựng gia vị inox, kệ đựng gia vị bằng nhựa, kệ đựng gia vị bằng gỗ,…

Mặc dù kệ được chia thành nhiều loại khác nhau nhưng chức năng của chúng không thay đổi. Mỗi người đều có sở thích và điều kiện sử dụng riêng. Khi đặt đúng chỗ và sử dụng đúng cách, sản phẩm sẽ bền bỉ và phát huy tác dụng.

Chức năng chung của kệ đựng gia vị

Nếu bạn là một người nội trợ, chuyên chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho gia đình thì chắc chắn bạn sẽ cần ngay một chiếc kệ đựng gia vị. Bởi họ thường sử dụng các loại gia vị để tạo nên các món ăn có vị mặn ngọt như nước mắm, bột canh, bột ngọt, muối, tiêu, đường,…

Kệ đựng gia vị là gì - Có cần thiết hay không? ⋆ Nội Thất Dưới

Khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, người nội trợ sẽ mất nhiều thời gian cho việc chuẩn bị, xào, nấu các loại bữa ăn. Và mỗi món ăn đều được nêm nếm với các loại gia vị khác nhau. Vì vậy cần phải sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp để có thể lấy đúng loại gia vị cần thiết. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu tình trạng “nêm nhầm”. Đã có rất nhiều trường hợp phụ nữ, mẹ, chị em… nhầm đường với muối.

Và việc sắp xếp đồ dùng, thực phẩm, gia vị gọn gàng trong bếp cũng làm tăng cảm hứng nấu nướng và tính thẩm mỹ cho căn bếp lên rất nhiều. Bởi vì không ai trong chúng ta thích bừa bộn hay bừa bộn

Ngoài ra, khi sử dụng kệ đựng gia vị mọi người sẽ có cảm giác căn bếp sạch sẽ và vệ sinh hơn. Những người nội trợ yên tâm chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, trong khi du khách lại đánh giá cao sự chu đáo của chủ nhân ngôi nhà.

Kệ đựng gia vị còn góp phần giữ gia vị được an toàn và bảo quản tốt tránh côn trùng, vi khuẩn có hại. Đặc biệt là gián, chuột, v.v. Từ đó đảm bảo vệ sinh, an toàn sức khỏe cho người nấu và người thưởng thức món ăn.

Chọn kệ đựng gia vị phù hợp với không gian của bạn. Hãy sử dụng và tận hưởng những chức năng tiện lợi của nó.

Các loại kệ gia vị được ưa chuộng hiện nay

Như đã đề cập ở trên, kệ đựng gia vị có rất nhiều loại khác nhau nên đôi khi người tiêu dùng sẽ khó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Và thường câu hỏi được đặt ra là: nên mua kệ đựng gia vị loại nào, loại nào bền? Để trả lời những câu hỏi này, chúng ta cùng điểm qua một số ưu nhược điểm của kệ đựng gia vị như sau:

Kệ đựng gia vị bằng nhựa

Kệ đựng gia vị là gì - Có cần thiết hay không? ⋆ Nội Thất Dưới

Ưu điểm

– Kệ đựng gia vị bằng nhựa là mặt hàng khá rẻ.

– Trên thị trường có rất nhiều loại kệ này với nhiều màu sắc và kiểu dáng rất ấn tượng.

– Côn trùng, thời tiết nóng, lạnh hay ẩm ướt không ảnh hưởng nhiều đến chất liệu nhựa.

Nhược điểm:

– Đây là sản phẩm dễ bị làm giả với chất liệu kém chất lượng. Và nó là yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng.

– Nếu chẳng may rơi ở vị trí cao hoặc bị va đập mạnh rất dễ bị nứt, biến dạng.

– Lưu ý không đặt loại giá đựng gia vị này gần bếp, vì lâu ngày nhựa sẽ chảy ra.

Giá đựng gia vị bằng thép không gỉ

Kệ đựng gia vị là gì - Có cần thiết hay không? ⋆ Nội Thất Dưới

Ưu điểm

– Kệ đựng gia vị inox được biết là có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Đi kèm nhiều lựa chọn khác nhau phù hợp cho người dùng. Bạn có nhiều lựa chọn về kệ đơn, kệ 2 tầng, kệ 3 tầng, kệ 4 tầng với các vị trí lắp đặt như: kệ treo tường, kệ tủ lạnh, kệ trên bàn bếp.

– Loại kệ đựng gia vị này có độ bền cao và tính thẩm mỹ tốt. Với bề mặt bóng bẩy và khá sang trọng.

– Việc vệ sinh và lắp đặt kệ đựng gia vị inox cũng rất đơn giản và tiện lợi.

– Hầu hết kệ inox đều có độ cứng tốt và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, độ ẩm.

Nhược điểm

– So với kệ nhựa, inox thường có giá thành cao hơn.

– Kệ đựng gia vị inox sẽ không bán kèm hộp đựng gia vị.

– Không có nhiều màu sắc kệ để lựa chọn. Bạn thường phải sơn thêm sau khi mua thiết bị (nếu muốn).

Kệ đựng gia vị bằng gỗ

Ưu điểm

– Kệ đựng gia vị được làm bằng gỗ và nhựa, kệ có màu sắc và kiểu dáng rất nổi bật, trang nhã với vân gỗ nổi bật.

– Kệ cũng khá bền và ít bị biến dạng nếu có va đập.

– Dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau.

Nhược điểm

– Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết ẩm ướt nếu sử dụng gỗ công nghiệp thông thường.

– Nếu lắp kệ treo tường thì phải khoan, đục để giữ cho kệ được chắc chắn.

– Giá cao nếu sử dụng các loại gỗ chất lượng cao như gỗ công nghiệp chống cháy, gỗ công nghiệp phủ laminate,..

Trên đây là một số thông tin về kệ gia vị để bạn đọc tham khảo. Đây là thiết bị vô cùng cần thiết cho mọi không gian bếp hiện nay. Nó giúp căn bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp, tiện nghi và sạch sẽ hơn. Từ đó, người nội trợ có thêm cảm hứng nấu nướng, sáng tạo ra nhiều bữa ăn tuyệt vời cho gia đình.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *