Tổng Hợp Các Loại Giá Gia Vị Được Sử Dụng Phổ Biến Hiện Nay

Đăng ngày 14/05/2024

Giá gia vị là một thiết bị vô cùng tiện lợi giúp không gian bếp gia đình luôn gọn gàng, ngăn nắp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giá đựng gia vị với kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Vậy có bao nhiêu loại giá đựng gia vị? Loại nào phù hợp nhất cho nhà bếp? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm và công dụng của giá đựng gia vị nhà bếp

Gia vị là thành phần không thể thiếu trong mọi món ăn Việt Nam. Hầu hết các sản phẩm này có thể được lưu trữ trong điều kiện phòng. Tuy nhiên, để sản phẩm không bị côn trùng tấn công hay bị nhiễm nước, bạn vẫn cần bảo quản ở nơi cao ráo, thoáng mát. giá đựng gia vị trong tủ bếp là lựa chọn được nhiều người lựa chọn để lưu trữ. Công dụng tốt nhất khi bạn sử dụng giá đựng gia vị:

  • Giá ngăn gia vị rơi rớt, đặc biệt là gia vị đựng trong lọ thủy tinh hoặc ở dạng lỏng như dầu ăn.
  • Người dùng thực hiện phân loại gia vị tốt hơn và sắp xếp chúng ở những vị trí thích hợp. Gia vị dạng lỏng thường để ở ngăn thứ nhất, gia vị đựng trong chai thủy tinh thường để ở ngăn thứ hai…
  • Giá giúp bảo quản gia vị tốt hơn.
  • Các đầu bếp không bị nhầm lẫn giữa các loại lọ đựng gia vị khác nhau.
  • Giá giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn vì được thiết kế theo kích thước yêu cầu. Đồng thời, các loại gia vị sẽ không được bày bừa bãi trên bàn bếp khiến không gian trở nên bừa bộn, mất vệ sinh.
  • Giá bếp giúp tăng thời gian sử dụng của các loại gia vị.
  • Giá đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Việc tháo rời và treo tường giúp sản phẩm tiện lợi hơn.
  • Không gian bếp trở nên thông minh và hiện đại

Các loại giá gia vị phổ biến nhất hiện nay

Có bao nhiêu loại giá đựng gia vị nhà bếp? Trên thị trường có rất nhiều loại giá đựng gia vị, dưới đây là danh sách 10+ loại giá đựng gia vị nhà bếp được ưa chuộng.

Giá đựng gia vị ở tủ bếp dưới

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh giá đựng gia vị bếp dưới ở những căn hộ chung cư hay căn hộ nhỏ. giá thường được đặt dưới bồn rửa hoặc bếp nấu. Khi cần sử dụng bạn kéo tủ ra và đẩy vào như một chiếc tủ trượt khi không cần thiết.

Giá đựng gia vị trên bàn

Giá đựng gia vị trong tủ bếp trên bàn là thiết bị có kích thước nhỏ gọn. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của giá được thiết kế phù hợp với mặt bàn bếp. Chiếc tủ mang lại sự thuận tiện tối đa cho người nấu khi nêm gia vị cho bữa ăn. Ngoài công dụng để đựng gia vị, giá còn được coi là một sản phẩm trang trí hấp dẫn.

Giá đựng gia vị 2 tầng

giá và giá đựng gia vị 2 tầng là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất trong không gian nấu nướng. giá 2 tầng phù hợp với những gia đình ít sử dụng gia vị. Tầng dưới thường đựng các lọ hoặc chất lỏng cao. Ngăn trên cùng dùng để đựng các loại bột như bột súp, bột ngọt, các loại hạt hoặc đũa.

Giá đựng gia vị 3 tầng

giá đựng gia vị trong tủ bếp 3 tầng mang lại không gian lưu trữ thông thoáng hơn. Với những gia đình có tính cầu toàn về hương vị món ăn thì giá 3 tầng là sự lựa chọn phù hợp. giá có thể đựng dầu ăn, dầu mè, dầu ô liu, gia vị, các loại hạt và thậm chí cả dụng cụ ăn uống.

Giá đựng gia vị trong tủ bếp có bánh xe

giá đựng gia vị nhà bếp có bánh xe là thiết bị có bánh xe gắn vào đế. Ưu điểm hàng đầu của giá là giúp chúng di chuyển linh hoạt đến nhiều vị trí khác nhau. giá đặc biệt hữu ích khi bạn muốn tổ chức bữa tiệc nướng ngoài trời cho gia đình.

Ngoài ra, những chiếc giá lớn còn thường có bánh xe để dễ dàng di chuyển. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, giá thông minh được tích hợp tính năng cài đặt chân. Khi bạn kích hoạt tính năng cố định, giá sẽ không thể trôi đi được.

Giá đựng gia vị treo tường

Nếu bạn muốn tận dụng không gian tường trống thì giá đựng gia vị treo tường là lựa chọn phù hợp. Giá đựng gia vị treo tường được bắt vít chắc chắn vào tường giúp mở rộng diện tích bề mặt. giá treo tường có khả năng chịu tải tối đa cụ thể. Vì vậy, người dùng cần chú ý đến chỉ số này để tránh lạm dụng quá mức gia vị.

Giá đựng gia vị nhà bếp xoay 360 độ

giá đựng gia vị trong tủ bếp inox xoay 360 độ là dụng cụ nhà bếp thông minh và tiện lợi hiện nay. Các giá trong giá có thể xoay 360 độ. Thiết kế giúp người dùng không cần phải dựa người hay đưa tay để tìm hoặc lấy đồ. Để có được gia vị cần thiết, hãy xoay gia vị trước mặt bạn và nhấc nó ra khỏi vị trí của bạn.

Giá đựng gia vị góc

Góc tường thường được coi là góc chết trong kiến trúc nhà ở vì rất khó để bố trí đồ đạc. Tuy nhiên, giá đựng gia vị trong tủ bếp hiện nay được thiết kế với chiều dài cạnh theo yêu cầu. Sản phẩm không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao.

Giá gia vị inox

Giá đựng gia vị inox trong tủ bếp có những ưu điểm vượt trội như:

  • Chất liệu chắc chắn, trọng lượng nhẹ, không rỉ sét theo thời gian.
  • Màu sắc của giá sáng bóng giúp căn bếp trở nên hiện đại và tươi sáng hơn.
  • Quá trình lắp ráp và vận chuyển giá thuận tiện.
  • Các vết bẩn, dầu mỡ trên giá có thể dễ dàng làm sạch bằng dung dịch chuyên dụng của Cif.
  • Thời hạn sử dụng cao, giúp gia đình tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Giá gỗ đựng gia vị

Gỗ là vật liệu phổ biến để thiết kế nội thất gia đình và nội thất nhà bếp. Sử dụng giá gỗ để đựng gia vị đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và không bị rỉ sét. Khi lựa chọn tủ gỗ, bạn cần đảm bảo tủ được làm bằng gỗ bền, chắc chắn. Chất lượng gỗ đảm bảo chịu tải trọng nhất định và không bị cong vênh, gãy khi sử dụng trong tải trọng cho phép.

Lưu ý khi sử dụng giá đựng gia vị đa năng

Để sử dụng giá đựng gia vị an toàn trong tủ bếp, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Mỗi giá tủ có giới hạn chịu tải cụ thể. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi đặt từng sản phẩm lên giá. Điều này giúp giá không bị rơi, gia vị không bị đổ và vỡ.
  • Để giá luôn sáng bóng và bền lâu, bạn cần vệ sinh giá thường xuyên. Với chất liệu hợp kim, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhà bếp chuyên dụng. Với giá gỗ, bạn nên dùng khăn khô, ẩm hoặc chất tẩy rửa nhẹ để lau sạch chúng.
  • Khi lấy đồ ra khỏi giá, bạn cần tuân thủ nguyên tắc đi đâu – để ở đó. Điều này đảm bảo các giá luôn được ngăn nắp và người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ mình cần sử dụng.

Bài viết trên giúp bạn trả lời câu hỏi: Có bao nhiêu loại giá gia vị? Có thể thấy, giá đựng gia vị là sản phẩm nội thất không thể thiếu trong căn bếp Việt hiện đại.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *