Mì Không Gia Vị Là Gì? Nên Chọn Mua Mì Không Gia Vị Hay Mì Có Gia Vị?

Đăng ngày 14/05/2024

Với những chủ quán bán mì cay, mì không gia vị không còn xa lạ nữa. Nhưng bạn có thực sự hiểu hết về loại mì này hay không? Công dụng và lợi ích của loại mì này? Nên chọn mì có gia vị hay mì không có gia vị? Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến loại mì cay này.

Mì không gia vị là gì?

Mì cay không gia vị là gói mì chỉ có sợi mì ép bên trong, không có gói gia vị nào đi kèm cả. Nguyên liệu chính được làm từ bột mì và bột khoai tây, rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Loại mì này có nhiều loại sợi khác nhau so với mì ăn liền thông thường, cần đun trên bếp ga khoảng 3,5 đến 4 phút mới chín mì.

Một số loại mì không gia vị phổ biến hiện nay gồm có mì Ramen cay, mì Haseyo, mì KingCrab,…

Mì không có gia vị là gì? Nên chọn mì có gia vị hay mì không có gia vị?

Lợi ích của mì không gia vị:

  • Sợi mì có hương vị thơm ngon, dai, không bị nát sau khi nấu lâu.
  • Sợi mì to hơn nhiều so với mì ăn liền thông thường, sợi mì sử dụng tinh bột mì biến tính nên cảm giác khi nhai sẽ rất đặc biệt.
  • Giảm khối lượng và kích thước thùng khi đóng gói, giúp việc vận chuyển đi tỉnh dễ dàng hơn
  • Rẻ hơn mì cay, thích hợp cho các nhà hàng giảm chi phí nguyên liệu nấu mì cay .

Nên chọn mua mì không gia vị hay mì có gia vị?

Việc chọn mì cay có gia vị hay không tùy thuộc vào công thức mì cay của bạn. Về cơ bản thì sợi mì của 2 loại này giống nhau. Nếu sử dụng bộ gia vị, bạn có thể sử dụng các loại mì Koreno như mì bò cay Koreno, mì kim chi Koreno

Mì không có gia vị là gì? Nên chọn mì có gia vị hay mì không có gia vị?

Tuy nhiên, chỉ có gói gia vị bên trong mì thôi chưa đủ để nấu được một tô mì thơm ngon mà bạn còn phải kết hợp nhiều nguyên liệu khác nữa. Gia vị được coi là linh hồn và là yếu tố quyết định sự thành công của món mì cay Hàn Quốc nên các nhà hàng thường sử dụng nguyên liệu chuẩn Hàn Quốc để nấu ra những món nước sốt thơm ngon thay vì sử dụng các gói gia vị có hương vị công nghiệp và những thứ tương tự. Vì vậy trước khi mở doanh nghiệp, bạn nên thử nghiệm một vài công thức khác nhau để so sánh và cân nhắc. Bởi có rất nhiều cách nấu mì cay mà không cần phải sử dụng gói gia vị bên trong mì.

Sự chênh lệch về giá mì không gia vị hay mì có gia vị

Nếu chủ động và độc lập về công thức nấu súp, bạn hoàn toàn có thể chọn mì không gia vị. Có rất nhiều người có công thức riêng nhưng lại không biết về mì không gia vị, dẫn đến việc phải bỏ qua việc nấu.

Sự chênh lệch giá giữa hai loại khá lớn. Ví dụ:

Mì Ramen có giá khoảng 5.500/miếng, mì Koreno có giá khoảng 7.200/miếng. Như vậy chênh lệch khoảng 1.700/tô. Nếu quán bạn bán khoảng 100 tô/ngày thì chênh lệch trong 1 tháng sẽ vào khoảng 5.000.000 đồng.

Giữa cơn bão giá như thế này, việc xem lại chi tiết chi phí là điều bạn nên làm để có thể tạo ra lợi nhuận tốt cho cửa hàng của mình.

Qua bài viết trên đã chia sẻ đến các bạn những thông tin liên quan đến mì không gia vị . Chúc bạn lựa chọn được loại mì phù hợp cho việc kinh doanh mì cay của mình.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *